SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SẦM SƠN 2024

1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA SẦM SƠN

  • Chẳng phải ngẫu nhiên mà từ hơn 115 năm trước, người Pháp đã ưu ái gọi Sầm Sơn là “khu nghỉ dưỡng lý tưởng của Đông Dương”. Đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về độ thoải dốc của bờ biển, độ khoáng mặn lý tưởng của nước và cấp độ sóng vừa phải, không có đá ngầm, an toàn khi bơi xa… Sầm Sơn nhanh chóng trở thành “khu nghỉ mát lý tưởng nhất Đông Dương” đầu thế kỷ XX.
  • Nhìn lại hành trình 115 năm phát triển của du lịch Sầm Sơn, không tránh khỏi những nốt trầm khi du lịch nơi đây chưa được đầu tư xứng tầm, nhiều năm liền bị gắn với định kiến chặt chém, lạc hậu… Song chỉ vài năm trở lại đây, Sầm Sơn ghi điểm mạnh mẽ trong mắt du khách khi liên tục bứt phá cả về hạ tầng du lịch lẫn cung cách phục vụ.
  • Nhận thấy tiềm năng của Sầm Sơn, nhiều tập đoàn lớn đã đổ về đây, đầu tư những dự án quy mô mang đẳng cấp quốc tế với quyết tâm lấy lại vị thế vốn có của phố biển Sầm Sơn. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới Tập đoàn Sun Group với quần thể dự án quy mô lên tới 1.260 ha với đầy đủ các hạng mục: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và BĐS cao cấp. Chỉ sau hơn 1 năm từ khi Sun Group chính thức đặt chân tới đây, nhiều hạng mục trong quần thể đã dần thành hình như quảng trường biển, trục đại lộ, công viên chủ đề Sun World, những khu phố thương mại trong khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard… Sau đây sẽ là một số dự án công trình hạ tầng lớn đã được hoàn thiệnvà đưa vào hoạt động trong năm 2024 của Thành phố biển Sầm Sơn

2. CÁC CƠ SỞ HẠ TẦNG GIÚP SẦM SƠN PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC

2.1 Hạ tầng “chắp cánh”

– Theo các chuyên gia, thành công của du lịch Thanh Hóa từ việc mời gọi thành công các “đại bàng” du lịch Việt cùng giải bài toán về hạ tầng, góp sức nâng tầm “viên ngọc biển” xứ Thanh. Hơn hai năm qua, để phát triển hạ tầng du lịch, thành phố đã huy động hơn 24.000 tỷ đồng cho nhiều dự án lớn. Đó là quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội lớn bậc nhất Việt Nam, những khu phố thương mại sầm uất hay show trình diễn nhạc nước độc đáo diễn ra hằng tuần.

Show trình diễn nhạc nước tại Sầm Sơn thu hút du khách. Ảnh: Minh Khánh

Show trình diễn nhạc nước tại Sầm Sơn thu hút du khách
  • Show nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun đã trở thành thương hiệu của Sầm Sơn. Show trình diễn theo nhiều chủ đề như “Thăng hoa tỏa sáng”, “Điểm hẹn ánh dương”, “Bản hòa tấu của biển” và “Giai điệu tình yêu”, đem đến người xem khoảnh khắc ấn tượng.

Dự án nghỉ dưỡng đất mặt biển Valasta Văn Phú Sầm Sơn

Với đà phát triển du lịch bứt tốc, hạ tầng lưu trú đẳng cấp như các khu nghỉ dưỡng 5 sao, căn hộ dịch vụ sang trọng… là “mảnh ghép” tiếp theo cần bổ sung vào bức tranh đô thị Sầm Sơn.

Dự án Vlasta- Sầm Sơn
  • Dự án Vlasta – Sầm Sơn là Tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng tiên phong khai phá vùng biển Nam Sầm Sơn đầy tiềm năng. Dự án có vị trí đắt giá, nằm bên bờ biển xanh, cát mịn dài 1km, kết hợp cùng chuỗi tiện ích hiện đại, đa dạng phục vụ mọi trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, Vlasta – Sầm Sơn sở hữu sổ đỏ lâu dài cùng 7 loại sản phẩm bất động sản từ nghỉ dưỡng, lưu trú đến thương mại… trở thành tài sản kế thừa hữu hạn cho các nhà đầu tư tương lai.
  • Tọa lạc tại cung đường biển tuyệt đẹp tại Sầm Sơn, dự án Vlasta Thanh Hóa sở hữu kết nối giao thông thuận lợi, tiếp giáp những tuyến giao thông lớn QL47 và tuyến lộ ven biển. Nằm kế bên dự án là những dự án vui chơi giải trí lớn, danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
  • Từ Vlasta Sầm Sơn bạn có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố Thanh Hóa hay bãi biển Sầm Sơn với hệ thống giao thông hoàn thiện. Chỉ mất hơn 2 tiếng để di chuyển từ Hà Nội đến với bãi biển dài thơ mộng, đón sóng biển và bình minh ngay bên hiên nhà

Kiến tạo nên một tổ hợp nghỉ dưỡng, du lịch biển đẳng cấp tại Thanh Hóa, Vlasta Sầm Sơn Văn Phú có quy mô 28,6ha phát triển với đa dạng loại hình sản phẩm bao gồm: biệt thự, shophouse, nhà liền kề và khách sạn 5 sao… đáp ứng mọi nhu cầu mua để ở nghĩ dưỡng hay đầu tư kinh doanh sinh lời bền vững cho nhà đầu

2.2 Công viên nước Sun World Sầm Sơn

 

Tổ hợp Sun World Sầm Sơn dự kiến đi vào hoạt động từ cuối tháng 5. Ảnh phối cảnh: Sun World

Tổ hợp công viên nước giải trí Sun World Sầm Sơn

 Cùng những sự kiện lễ hội đã mang tới sức sống cho Sầm Sơn thời gian qua, trải nghiệm vui chơi, giải trí tại TP biển sẽ tăng sức hấp dẫn khi tổ hợp Sun World Sầm Sơn do Sun Group đầu tư đi vào hoạt động cuối tháng 5.

  • Theo các chuyên gia, với sự góp mặt của Sun World Holding, dự báo du lịch Sầm Sơn sẽ tiếp tục bùng nổ. Thông tin về sự xuất hiện của Sun World Sầm Sơn cũng đang khiến giới đầu tư, kinh doanh quan tâm, gấp rút lên kế hoạch cho các phương án kinh doanh dịch vụ lưu trú, thương mại đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách du lịch.

2.3 Hạ tầng giao thông được mở rộng

  Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại, đồng bộ giúp kéo gần Sầm Sơn – “tọa độ” vui chơi – giải trí – lễ hội miền Bắc với du khách muôn phương. Sau khi 2 tuyến cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa hoàn thành, biến Sầm Sơn thành điểm đến cuối tuần cho người Hà Nội khi chỉ mất hơn 2,5 giờ lái xe. Đồng thời, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch trở thành cảng hàng không quốc tế với công suất khoảng 5 triệu hành khách một năm vào năm 2030, hứa hẹn đưa Sầm Sơn lên bản đồ các điểm phải đến của khách quốc tế khi tới Việt Nam. Bên cạnh kết nối liên vùng và quốc tế, Sầm Sơn cũng tập trung đầu tư cho hạ tầng giao thông nội thị, như: đường Thanh Niên, đường Tây Sầm Sơn 5, đường Hai Bà Trưng, đại lộ Nam Sông Mã…

  • Từ bệ phóng quy hoạch, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, đến sự xuất hiện của các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu như Sun Group, du lịch Sầm Sơn được dự báo bước vào giai đoạn phát triển mới với định vị của một điểm đến sang trọng, giàu trải nghiệm, sôi động 4 mùa.
  • Năm 2024 là một năm hoàn toàn đổi mới của thành phố biển Sầm Sơn, với cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại và đa dạng chắc chắn sẽ thu hút một lượng khách du lịch đông đảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *