NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THĂM QUAN KHI ĐẾN VỚI SẦM SƠN

Ngày nay đến với Sầm Sơn, du khách không chỉ tắm biển và ăn hải sản như những năm trước. Thành phố đã trở nên nhộn nhịp với nhiều khách sạn 5 sao; quán ăn đường phố và đồ uống thương hiệu nổi tiếng mọc lên. Nhiều địa điểm thiên nhiên đẹp động lòng người được phát hiện và các điểm tâm linh không thể bỏ lỡ. Cùng Nhà hàng Dũng Quých tìm hiểu những điểm du lịch nổi tiếng nhất Sầm Sơn năm 2024 nhé!

 

Quảng trường biển Sầm Sơn – nơi nhiều góc checkin nhất

 

 

Quảng trường biền về đêm

Quảng trường biển Sầm Sơn rộng 2ha, có sức chứa khoảng 10.000 người. Trục cảnh quan lễ hội của quảng trường này có chiều dài 2,6km, rộng 120m. Nối từ quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã và các công trình kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đồng bộ.

Tại quảng trường biển Sầm Sơn là nơi tổ chức các lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời; các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm.

Đặc biệt mới, Coffee bus Sun World là điểm thu hút đông đảo khách trong và ngoài tỉnh đến checkin.

Bãi biển Sầm Sơn – linh hồn của thành phố

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những điểm đến nổi bật và thu hút khách du lịch. Bởi mặt biển xanh trong, bao la, hùng vĩ; những bãi cát trải dài bất tận và không khí trong lành, thoáng đãng đến yên lòng. Bãi cát thoải, sóng lớn chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm du lịch vô cùng vui vẻ.

Sầm Sơn vào mỗi thời điểm trong ngày lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Hãy cố gắng dậy sớm một chút để không bỏ lỡ cảnh mặt trời mọc trên biển nhé. Nếu may mắn còn có thể được chiêm ngưỡng hình ảnh ngư dân kéo lưới nữa đó.

Bãi Ních – mệnh danh là “Cổng trời” nổi tiếng tại Sầm Sơn

Bãi Ních – ” Cổng trời” tại Sầm Sơn

Nằm ngay dưới chân núi Trường Lệ, phía sau Đền Độc Cước. Không một tín đồ sống ảo nào bỏ qua địa điểm này khi đến Sầm Sơn. Mỏm đá cao hai bên tạo nên hình như một chiếc cổng. Lên hình vô cùng đẹp và hùng vĩ. Bãi Ních có bờ biển thoải, sóng nhẹ hơn so với ngoài khu vực bãi biển Sầm Sơn. Hoang sơ chưa bị khai thác, được thiên nhiên ưu ái kiến tạo với nhiều bãi đá cực kỳ đẹp.

Lên tới khu vực phía sau đền Độc Cước sẽ có bậc thang cho các bạn đi xuống bãi. Đi xe thì bạn có thể gửi ở hàng nước phía trên 10k/xe. Đồ uống thì loanh quanh 40k/quả dừa.

Đền Độc Cước – ngôi đền linh thiêng nhất của Sầm Sơn

Đền Độc Cước

Một địa điểm nhất định du khách phải ghé thăm và chiêm bái khi du lịch biển Sầm Sơn là Đền Độc Cước. Nơi đây là ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Sầm Sơn. Người dân địa phương kính gọi là “Đền Thượng”. Với cảnh sắc hữu tình, trang nghiêm cổ kính.

Đền Độc Cước Sầm Sơn là một ngôi đền nổi tiếng tọa lạc trên Hòn Cổ Giải. Thuộc phía bắc dãy núi Trường Lệ Sầm Sơn. Được xây dựng để thờ Đức thánh Độc Cước. Thần Độc Cước trong truyền thuyết được biểu tượng hóa với hình tượng của một chân. Gắn liền với sự tích về chàng trai khổng lồ đã hy sinh bản thân để bảo vệ dân làng khỏi quỷ biển và đánh giặc. Thần Độc Cước được tôn thờ và cầu nguyện để nhờ sự che chở và phù hộ cho cuộc sống bình yên của người dân Sầm Sơn.

Núi Trường Lệ – Cung đường dọc núi đẹp nhất Sầm Sơn

Núi Trường Lệ 

Còn được gọi là Núi Gầm – Nằm tại phía nam thành phố biển Sầm Sơn. Dãy núi Trường Lệ mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí. Là sự hòa quyện tuyệt vời giữa thiên nhiên và di sản lịch sử. Tạo nên một điểm đến không thể bỏ lỡ cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và tìm hiểu về những truyền thống văn hóa lâu đời của vùng đất này.

Dãy núi Trường Lệ không chỉ đẹp về hình dáng mà còn rất phong cảnh với nhiều khu rừng đặc dụng. Khi bạn bước chân vào dãy núi này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi cảm giác yên bình, bình dị của thiên nhiên xanh mát. Những con đường quanh co và dốc trải bằng lá khô tạo ra một không gian lãng mạn và thơ mộng như trong phim.

Hòn Trống Mái, một thắng cảnh nổi tiếng trên dãy núi Trường Lệ. Là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng không gian biển xanh và núi non hùng vĩ. Các cung đường uốn lượn trên dãy núi Trường Lệ cũng là con đường dẫn đến các điểm tham quan nổi tiếng như: Hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, và nhiều đền thờ và di tích lịch sử khác. Những địa điểm này là những nơi tôn vinh truyền thống tâm linh và lịch sử của vùng đất này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *