NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH NỔI TIẾNG TẠI SẦM SƠN

DU LỊCH TÂM LINH LÀ GÌ?

Du lịch tâm linh là một loại hình du lịch tập trung vào việc khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về những địa điểm có giá trị tâm linh. 
Du lịch tâm linh không chỉ được hiểu là đi thăm quan các địa điểm tôn giáo mà nó còn đem đến các trải nghiệm mới lạ, thú vị. Du lịch tâm linh ngày càng nổi tiếng và còn được xem là một cách “healing” và chữa lành cho rất nhiều những tâm hồn cảm thấy chơi vơi và bất định.
Du lịch tâm linh là hành trình khám phá những địa điểm mới lạ mang đậm tính văn hóa và lịch sử. Cũng như được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp độc đáo và các hoạt động thú vị tại chính những nơi bạn đến. Bên cạnh việc khám phá và hiểu hơn về văn hóa tôn giáo của nơi mà mình đang ghé thăm. Mà người tham gia du lịch tâm linh cũng thường tìm kiếm sự bình an, thanh tịnh trong tâm hồn và chữa lành những vấn đề trong lòng mỗi người, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho những người đi du lịch.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH NỔI TIẾNG TẠI SẦM SƠN

Sầm Sơn nổi danh là nơi du lịch biển nổi tiếng, cảnh quan tươi đẹp mà nơi đây còn có rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh… làm minh chứng cho nét đẹp của Thành phố Sầm Sơn. Không chỉ là nơi du lịch, vãn cảnh những địa điểm tâm linh này còn là nơi chứa đựng niềm tin, ước nguyện của người dân nơi đây cũng như du khách khắp nơi tìm đến viếng thăm và cầu mong những điều tốt đẹp…

1. Chùa Thiên Phúc

Chùa Thiên Phúc nằm trong quần thể FLC Sầm Sơn, vị trí nằm ngay sát biển, mặt ngoảnh về biển Đông, phía sau chùa là sân golf, bên trái là dòng sông Mã hùng vĩ, bên phải là khu Resort sang trọng. Một vị trí phong thủy không thể tuyệt vời hơn. Chùa Thiên Phúc là một địa điểm tâm linh bạn không nên bỏ qua khi đến Sầm Sơn.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát Chùa Thiên Phúc

 

Tại vị trí chùa Thiên Phúc, trước kia là nơi thờ Vua Cha Bát Hải đã tồn tại cách đây hàng trăm năm. Đây là nơi cầu an thuận buồn xuôi gió cho những chuyến xa khơi của ngư dân Sầm Sơn. ( trước đây toàn bộ khu nghỉ dưỡng Flc Sầm Sơn là bến đỗ thuyền bè của ngư dân Sầm Sơn).

Năm 2014 khi dự án Flc Sầm Sơn được khởi công, nơi này được sửa sang, đầu tư tôn tạo lại và lấy tên Thiên Phúc Tự.

Chùa Thiên Phúc không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng, nơi đây còn có cảnh quan bên ngoài rất đẹp để cho du khách vãn cảnh cũng như chụp ảnh checkin.

2. Đền Cô Tiên

Đền Cô Tiên nằm cách bãi biển Sầm Sơn khoảng hơn 5km về phía Tây Nam, gần điểm tham quan Hòn Trống MáiĐền Độc Cước. Vị trí đền là trên đỉnh hòn Đầu Voi, cuối dãy núi Trường Lệ. Giữa cảnh sắc núi non hùng vĩ, đền Cô Tiên trầm mặc tựa mình vào vách đá, bên kia Vụng Ngọc, bên này Vụng Tiên, thật là một bức tranh vô cùng tươi đẹp. Với vị trí thuận lợi và gần các điểm du lịch khác, đền Cô Tiên Sầm Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá cảnh quan thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa địa phương.

Đền Cô Tiên thiêng liêng nằm trên cao ở biển Sầm Sơn                                                                                Đền Cô Tiên thiêng liêng nằm trên cao ở biển Sầm Sơn

Đền Cô Tiên Sầm Sơn là một ngôi đền linh thiêng nằm tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Đền nằm gần bãi biển Sầm Sơn và được coi là một điểm đến du lịch nổi tiếng trong khu vực. Với kiến trúc độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp, đền Cô Tiên Sầm Sơn thu hút du khách bởi sự hòa quyện giữa tôn giáo, văn hóa và thiên nhiên.

Đền Cô Tiên Sầm Sơn không chỉ có những sự tích huyền bí, mà còn mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và linh thiêng. Với quần thể di tích và kiến trúc đặc trưng, nơi này thu hút du khách để chiêm bái, tìm hiểu văn hóa và tận hưởng không gian yên bình giữa thiên nhiên tươi đẹp

3. Nhà Thờ Sầm Sơn

Nhà thờ Sầm Sơn tọa lạc tại số 121 Nguyễn Du, Phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn. ( Đường Nguyễn Du là một trong những con đường chính của TP Sầm Sơn)

Nhà thờ được xây dựng vào khoảng năm 1922-1924 với kiến trúc mái vòm rất độc đáo của Pháp tạo nên không gian bề thế uy nghi và rất trang nghiêm. Khuôn viên nhà thờ rộng rãi và được trồng rất nhiều cây xanh kết hợp với kiến trúc độc đáo đã trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ check-in, chụp ảnh kỷ yếu. Lối kiến trúc phương Tây của giáo đường rất phù hợp cho việc chụp ảnh cưới của những cặp đôi…

Năm 1993 nhà thờ Sầm Sơn được công nhận là di tích lịch sử của tỉnh Thanh Hóa.

 

chụp ảnh checkin nhà thờ sầm sơn

Chụp ảnh checkin cực đẹp phía trước nhà thờ Sầm Sơn

Năm 2017 nhà thờ khởi công khu thánh đường nhà nguyện Sistina hoàn toàn bằng đá, được thiết kế theo kiến trúc nhà nguyện Sistina Roma. Trần khu thánh đường được vẽ hoàn toàn bằng tay với các bích họa nổi tiếng thời phục hưng như hình chúa ba ngôi cùng đức Maria cùng các thánh tổ phụ các tiên tri các thánh tông đồ, cảnh dâng chúa trong đền thánh với cụ già Simêon cùng nữ ngôn sứ Anna, các sự tích thánh Giuse, các mầu nhiệm về đức Maria, cuộc đời giáo hoàng Gioan Phaolo II …

 

khu thánh đường nhà nguyện sistina nhà thờ sầm sơn

Khu thánh đường nhà nguyện Sistina nhà thờ Sầm Sơn

Trải qua gần 100 năm hình thành và phát triển, hiện nay giáo xứ Sầm Sơn có rất nhiều họ, với khoảng gần 3000 giáo dân, giáo xứ Sầm Sơn ngày càng trở thành một trong những biểu tượng của thành phố này với lối kiến trúc phương Tây đặc trưng. Đây là nơi hành lễ của giáo dân, nơi cầu an thuận buồn xuôi gió của ngư dân theo đạo thiên chúa, nơi Bạn sẽ bỏ quên những mệt nhọc… hòa trong tiếng chuông ngân và tiếng kinh cầu, nơi tâm hồn thoáng chốc an bình hơn.

Nằm ngay cạnh nhà thờ Sầm Sơn là nhà khách giáo hoàng Phaolo II, nhà khách bắt đầu hoạt động vào năm 2021. Nơi này phòng ốc sạch sẽ thoáng mát và sang trọng như khách sạn 4 sao, an toàn phù hợp cho du khách công giáo hành hương và nghỉ dưỡng.

4. Đền Độc Cước

Đền Độc Cước Sầm Sơn là một ngôi đền nổi tiếng tọa lạc trên Hòn Cổ Giải, thuộc phía bắc dãy núi Trường Lệ Sầm Sơn. Đền mang tên Độc Cước, gắn liền với câu chuyện thần thoại về một chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh giặc quỷ biển ngoài khơi, vừa đánh giặc trong đất liền cứu dân làng. Với vị trí đặc biệt và giá trị tâm linh, Đền Độc Cước Sầm Sơn đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và những người muốn khám phá văn hóa và lịch sử địa phương.. Nơi đây là địa điểm du lịch tâm linh linh thiêng bậc nhất tại Sầm Sơn (người dân địa phương kính gọi là “Đền Thượng”) với cảnh sắc hữu tình, trang nghiêm cổ kính.

Khám phá Đền Độc Cước Sầm Sơn - cổ kính và linh thiêng

 

Lễ hội cầu phúc tại đền Độc Cước là một lễ hội truyền thống lâu đời, được tổ chức hàng năm vào ngày 16/2 âm lịch bởi cư dân sinh sống ven biển Sầm Sơn. Mục đích của lễ hội là tưởng nhớ công lao của thần Độc Cước, vị thần bảo trợ cho người dân, và cầu mong một năm mới tràn đầy mưa thuận, gió hòa, và cuộc sống an lành, phồn thịnh.

Thêm vào đó, vào ngày 12/5 âm lịch hàng năm, đền Độc Cước cũng tổ chức lễ hội thi bánh chưng và bánh dày giữa các làng trong thành phố Sầm Sơn, tạo ra một không khí sôi động và đặc sắc trong khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *